Thai bao nhiêu tuần thì phá thai bằng thuốc

 

Hỏi: Xin chào bác sĩ của phòng khám đa khoa quốc tế HCM. Hiện tại tôi đang mang thai được 5 tuần tuổi nhưng vì điều kiện kinh tế chưa cho phép nên dù không muốn, nhưng vợ chồng tôi vẫn quyết định phá thai. Tôi muốn phá thai nội khoa – dùng thuốc. Bác sĩ cho tôi hỏi, thai bao nhiều tuần thì phá thai bằng thuốc được? Rất mong nhận được câu trả lời từ bác sỹ. Tôi xin cảm ơn.

(Bùi.NN, 31 tuổi, Bình Dương)

Bs Huỳnh Mai

Trả lời:

Bạn thân mến, phá thai là hành động được khuyến cáo bởi nó ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Vì vậy phá thai chỉ được diễn ra trong những trường hợp như mang thai ngoài ý muốn, thai nhi bị dị tật, thai nhi ngoài tử cung… Hơn nữa, quy trình phá thai cần được thực hiện tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế và cơ sở hạ tần đảm bảo.

Phá thai nội khoa hay còn gọi là phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp đình chỉ thai nghén an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được áp dụng cho những trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Trước khi phá thai bằng thuốc, chị em sẽ được các bác sĩ chuyên khoa khám tổng quát để kiểm tra sức khỏe của mẹ, siêu âm kiểm tra xem thai đã vào tử cung hay chưa. TTƯT – BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai, chuyên gia sản phụ khoa cho biết, phá thai bằng thuốc sẽ không được áp dụng nếu sản phụ mắc những bệnh lý tuyến thượng thận, tăng huyết áp, người có tiền sử bệnh tim, rối loạn đông máu, đang điều trị Corticoid toàn thân.

Phá thai bằng thuốc mang lại rất nhiều ưu điểm như không can thiệp bằng dụng cụ y tế qua cổ tử cung, tỉ lệ thành công và độ an toàn cao, dễ sử dụng. Vì vậy, nếu có ý định đình chỉ thai nghén, chị em nên chủ động đến cơ sở y tế để khám và thực hiện phá thai khi thai nhi ở độ tuổi nhỏ sẽ đảm bảo được sức khỏe, tâm lý, đảm bảo được sức khỏe và khả năng sinh sản.

Bác sĩ Mai cũng khuyến cáo, việc phá thai bằng thuốc cần được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Chị em tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng thuốc phá thai tại nhà. Việc tự ý sử dụng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Nếu bạn còn thắc mắc hoặc muốn đăng ký đặt lịch đình chỉ thai nghén tại phòng khám đa khoa quốc tế HCM, chị em hãy chủ động liên hệ đến số: (028)3925.7111 – 0168. 558. 1111.

Hoặc qua trực tiếp phòng khám đa khoa quốc tế HCM – 221 Nguyễn Thị Minh Khai – Quận 1 để được khám, siêu âm để biết được chính xác độ tuổi thai nhi, kích thước, vị trí thai nhi để tiến hành phá thai bằng thuốc. Trong suốt quá trình phá thai, bạn sẽ được các bác sỹ giám sát, kiểm tra nghiêm ngặt để kịp thời xử lý nếu có biến chứng gì xảy ra. Vì vậy quá trình phá thai luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn.

Đa khoa quốc tế HCM, được biết đến là phòng khám hoạt động với mô hình Bệnh viện quốc tế vì vậy mọi trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài giúp đảm bảo an toàn cho chị em khi tiến hành phá thai. Phòng thủ thuật đảm bảo vô trùng, dụng cụ y tế vô khuẩn…đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm,… vì vậy, chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi tiến hành phá thai.

 Nguồn : http://suckhoethuongthuc.org/phuong-phap-pha-thai-bang-thuoc.html